Thông tin Tin tức Chi tiết bài viết

HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2024

16/05/2024, 15:48

Việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người và còn là quyền cơ bản của mỗi người dân; an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, phát triển giống nòi, tăng cường nguồn lực con người, là nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ đắc lực cho việc giảm nghèo bền vững ở mỗi địa phương, quốc gia.

Ngày 24/4, BCĐ kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm xã Vinh Hưng đã xây dựng Kế hoạch tổ chức tuyên truyền giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống vỉa hè, quán tạp hóa, các quán ăn xung quanh trường học, căn tin trường,…trên địa bàn xã.

Qua kiểm tra 14 cơ sở buôn bán, kinh doanh, hầu hết các cơ sở chấp hành các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở có các mặt hàng hết hạn sử dụng và nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, vận động các chủ cơ sở tự tiêu hủy các sản phẩm nêu trên, tổng số lượng tiêu hủy là 8 lóc sữa chua vinamilk, 1 hộp trà cozy (100g), tổng tiêu hủy 132 (hộp, gói) của 2 loại sản phẩm khác nhau; 71 sản phẩm gần hết hạn, mới hết hạn (12 lon bia huda, 8 bịch nước panta 1l, 2 bịch 7up, 23 gói kẹo, 24 bánh gấu, 2 bịch dầu ăn simply 5l).

Trước đó, đoàn đã kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh khu vực sau trường Tiểu học Vinh Hưng, phối hợp với nhà trường tổ chức tuyên truyền cho toàn bộ học sinh về kiến thức an toàn thực phẩm, nên hiện nay tỉ lệ học sinh ăn vặt trong thời gian đến trường đã chấm dứt.

Kính mong người dân mua sắm hết sức lưu ý, khi mua bất kỳ sản phẩm vui lòng kiểm tra cẩn thận hạn sử dụng và tuyệt đối không mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

VIDEO