Thông tin Tin tức Chi tiết bài viết

SƠ KẾT MÔ HÌNH “ GIA ĐÌNH 5 CÓ 3 SẠCH"

06/12/2023, 08:04

Mô hình “ Gia đình 5 có 3 sạch” được triển khai điểm ở thôn Lương Viện, xã Vinh Hưng. Sau khi ra mắt mô hình, Hội LHPN xã đã phối hợp với thôn Lương Viện tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, phụ nữ và các hộ gia đình ở thôn Lương Viện thực hiện các tiêu chí của mô hình, nhằm hướng đến xây dựng “5 có” gồm: Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khoẻ, có kiến thức, có nếp sống văn hoá. “ 3 sạch” gồm: Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện, mô hình đạt kết quả như sau:

+ Số hộ gia đình đạt các tiêu chí 3 sạch: 151/151 hộ, đạt 100%. + Số hộ gia đình đạt các tiêu chí 5 có: 141/151, đạt 93,38%.

+ Số hộ gia đình không đạt các tiêu chí 5 có: 10/151 hộ, đạt 6,62%.

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế và đề ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện mô hình trong thời gian đến.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh-HUV, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Cái Diệu Trang-HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN xã, Ban điều hành mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch” và thôn Lương Viện đã triển khai thực hiện mô hình trong thời gian qua, đồng thời nêu lên một số giải pháp để tiếp tục thực hiện mô hình tại thôn Lương Viện và triển khai nhân rộng mô hình “ Gia đình 5 có 3 sạch” ở các thôn khác theo lộ trình đã xây dựng.

 

Hội LHPN xã Vinh Hưng

VIDEO
Mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao tại xã Vinh Hưng
Ảnh hưởng 2 đợt mưa lớn, năng suất lúa vụ đông xuân huyện Phú Lộc chỉ còn khoảng 42 tạ/ha