Theo đó, năm 2021, điểm tổng hợp chỉ số PAPI của Thừa Thiên Huế đạt 48.059 điểm. Cả 8 chỉ số thành phần của tỉnh Thừa Thiên Huế đều nằm trong nhóm cao nhất toàn quốc, trong đó chỉ số Cung ứng dịch vụ công có số điểm cao nhất toàn quốc với 8.464 điểm, chỉ số này thể hiện việc chia sẻ trải nghiệm của người dân về mức độ thuận tiện khi sử dụng cung ứng dịch vụ công, chất lượng và mức độ sẵn có của các dịch vụ công căn bản từ cấp xã, cấp huyện đến cấp tỉnh tiếp tục được duy trì.
Trong thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung các giải pháp nhằm nâng cao chỉ số PAPI qua từng năm, với mục tiêu hướng tới nhằm cải thiện hiệu quả phục vụ nhân dân của chính quyền địa phương, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, tăng cường công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình của các tổ chức công; tạo cơ hội cho người dân tham gia đánh giá hiệu quả hoạt động của chính quyền, vận động chính quyền cải thiện cung cách phục vụ nhân dân và thúc đẩy việc tự đánh giá để đổi mới, tạo tập quán cạnh tranh lành mạnh và văn hóa học hỏi kinh nghiệm giữa các chính quyền địa phương.
Tỉnh đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao điểm cả tám nội dung đánh giá của PAPI, nâng điểm 8 chỉ số năm 2021 cao hơn năm 2020. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan nhà nước, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong nỗ lực nâng điểm Chỉ số PAPI của tỉnh.